ข้อมูลก่อนแข่ง: เชลซี พบ ลิเวอร์พูล

 

หากนับรวมการแข่งขันเกมเหย้าและเยือน โปรแกรมฟาดแข้งระหว่างเชลซีและลิเวอร์พูลเป็นแมตช์ที่แข่งขันกันมากที่สุดสำหรับฟุตบอลอังกฤษในศตรวรรษที่ 21

การพบกันครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 64 (รวมทุกรายการ) นับตั้งแต่ปี 2000 โดยสิงห์บลูส์มีลุ้นคว้าชัยชนะนัดที่ 7 ติดต่อกันยามลงเล่นในบ้านหากพิจารณาจากการแข่งขันทุกรายการ

ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีที่ “หงส์แดง” บุกมาเยือนพวกเราด้วยตำแหน่งแชมป์เก่า ‘ไม่มีใครอันตรายเป็นพิเศษหรอก’ เยอร์เก้น คล็อปป์ให้สัมภาษณ์ก่อนเกม ‘เชลซีนี่แหละคือตัวอันตราย’

ครั้งสุดท้ายที่พวกเขาบุกมาเยือนเดอะ บริดจ์ด้วยตำแหน่งแชมป์เก่าเกิดขึ้นเมื่อฤดูกาล 1990/91 โดยเป็นแมตช์ที่สิงห์บลูส์ไล่ถล่มลิเวอร์พูลไปด้วยสกอร์ 4-2

หงส์แดง ลิเวอร์พูล เสียถึง 3 ประตูในนัดที่พบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด แต่ก้อได้ มูฮะเหม็ด ซาล่าห์ ยิงแอชทริคนาทีที่ 88 ทำให้ทีมชนะไปได้ 4-3

สำหรับแฟรงค์ แลมพาร์ด เห็นด้วยกับคำพูดที่บอกว่าผลงานของเชลซีในนัดเจอไบรท์ตันอาจไม่ดีเท่าไรนัก แต่ 3 ประตูและ 3 แต้มในการเล่นเกมเยือนนัดแรกของฤดูกาลถือเป็นสิ่งที่น่าชื่นใจ และจากสองครั้งที่เดอะ บลูส์เริ่มต้นฤดูกาลด้วยชัยชนะในคืนวันจันทร์ ทั้งปี 2014 แฃะ 2016 ถ้วยแชมป์ถูกส่งมาที่บ้านของพวกเราในเดือนพฤษภาคม




เชลซี ไม่แพ้ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ให้กับทีมแชมป์เก่าของพรีเมียร์ ลีกมา 18 ปีแล้ว

สถิติสำคัญ

ข่าวทีมเชลซี

แฟรงค์ แลมพาร์ด ใช้แผน 4-2-3-1 ในการแข่งขันกับไบรท์ตัน โดยติโม แวร์เนอร์ ยืนเป็นกองหน้าและให้รูเบน ลอฟตัส-ชีคปั้นเกมอยู่ด้านหลัง สำหรับไค ฮาแวร์ตซ์อาจไม่ได้โชว์ฟอร์มโดดเด่นจากการยืนตำแหน่งทางกราบขวา แต่แข้งวัย 21 ปีได้รับคำชื่นชมในจังหวะวิ่งลงไปช่วยเกมรับ

แวร์เนอร์ เรียกเสียงฮาจากเหล่าแฟนบอลหลังให้สัมภาษณ์บอกว่าเขาไม่เคยเจอกับ ‘ปราการหลังร่างยักษ์’ อย่างในเกมกับไบรท์ตันมาก่อน ทั้งลูอิส ดังก์ และอดัม เว็บสเตอร์ มีส่วนสูง 192 เซนติเมตร ส่วนเบน ไวท์สูง 185 โชคดีที่แดน เบิร์นซึ่งสูง 198 เซนติเมตรไม่ได้ลงสนาม

หนทางเดียวที่ไบรท์ตันใช้หยุดยั้งการเคลื่อนไหวอันชาญฉลาดของแวร์เนอร์คือการตัดฟาวล์โดยสิ่งดังกล่าวทำให้พวกเราได้ประตูเบิกร่องจากจังหวะจุดโทษ ที่น่าสนใจคือลิเวอร์พูลมีปัญหาในการรับมือกับนักเตะที่มีความเร็วตลอดช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

แม้ประตูตีเสมอของไบรท์ตันอาจทำให้หลายคนต้องผิดหวังที่ทีมไม่สามารถเก็บคลีนชีต แต่ 100 วินาทีถัดมา ลูกยิงของ รีซ เจมส์ ที่เกิดจากการต่อบอล 19 จังหวะพอจะทำให้พวกเราใจชื้นขึ้นมาได้บ้าง รับชมประตูดังกล่าวจากทุกมุมกล้องได้ในคลิปด้านล่างนี้เลย

นอกจากการขยับมายืนในตำแหน่งมิดฟิลด์ช่วงท้ายเกมของแข้งวัย 20 ปี เขายังเป็นคนแอสซิสต์ด้วยการเปิดลูกเตะมุมให้เคิร์ต ซูม่า ยิงแฉลบกลายเป็นประตูที่ 3 ให้พวกเราอีกด้วย

ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับซีซั่น 2020/21 โดยเมื่อฤดูกาลที่แล้ว กองหลังสองรายที่ทำประตูจากจังหวะเตะมุมโดยตรงในทุกรายการการแข่งขันมีเพียงแค่เซซาร์ อัซปิลิเกวต้า ที่ส่งบอลสู่ก้นตาข่ายจากการเปิดของเอแมร์ซอนในเกมเหย้าพบลีลล์ และโทนี่ รูดิเกอร์ ที่โขกลูกเตะมุมของเมสัน เมาท์ในเกมกับเลสเตอร์

แวร์เนอร์ ต้องใช้น้ำแข็งประคบบริเวณหัวเข่าจากจังหวะที่เขาโดนทำฟาวล์จนทีมได้จุดโทษ แต่เจ้าตัวประกาศกร้าวว่า ‘คุณฟิตพร้อมอยู่เสมอสำหรับเกมแบบนี้’ โดยกล่าวถึงการแข่งขันกับลิเวอร์พูล

ขุมกำลังของทีมในเกมบุกเยือนไบรท์ตันขาดนักเตะตัวหลักไปหลายราย แมตช์พบลิเวอร์พูลอาจเร็วเกินไปสำหรับเบน ชิลเวลล์ และธิอาโก้ ซิลวา ซึ่งเข้าซ้อมกับเพื่อนใหม่เมื่อวันพุธ เช่นเดียวกับฮาคิม ซิเยคที่มีอาการบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม มาเตโอ โควาซิช จะกลับมาเป็นตัวเลือกอีกครั้งหลังพ้นโทษแบน ส่วนคริสเตียน พูลิซิช ที่ฉีกแนวรับหงส์แดงเป็นชิ้น ๆ ในการแข่งขันเมื่อเดือนกรกฎาคมอาจได้กลับคืนสนาม

#เชลซี     #พรีเมียร์ลีก    #ลิเวอร์พูลแชมป์     #ข่าวลิเวอร์พูล

ติดตามทุกเรื่องราว ข่าวฟุตบอล

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"ดุม" ยันไม่เคยได้ข้อเสนอจริงจังจาก 'ต่างดาว'

‘เฮนโด้’ ชมสถิติยิงประตู ‘โม’ ยังกับเล่นเกม